เที่ยวยุโรปช่วงไหนดี เดือนไหนเยี่ยม - เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เที่ยวยุโรปช่วงไหนดี เดือนไหนเยี่ยม

ใครกำลังสนใจจะไปเที่ยวยุโรปแต่ยังลังเลอยู่ว่าจะไปเที่ยวช่วงไหน ควรไปฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูร้อน เดือนไหนเป็นช่วง High Season และเดือนไหนเป็นช่วง Low Season เพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเที่ยวยุโรปแต่ละครั้งไม่ใช่น้อยๆ การเลือกช่วงเวลาที่ไปเที่ยวให้ตรงใจจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเรื่องหนึ่ง เราจึงมีข้อมูลดีๆ มาฝากก่อนจะตัดสินใจว่าจะไปยุโรปช่วงไหนดี


เที่ยวยุโรปช่วงไหนดี, ฤดูท่องเที่ยวยุโรป


ฤดูใบไม้ผลิ (ปลายเดือนมีนาคม - กลางเดือนกรกฏาคม) - ดอกไม้บานสะพรั่ง แสงแดดอบอุ่น และอากาศสบายๆ

ฤดูร้อน (กลางเดือนกรกฎาคม - กลางเดือนกันยายน) - ทุกที่เป็นสีเขียว ดอกไม้บานเต็มที่ แต่บางเมืองก็แดดแรงและร้อนสุดๆ มีช่วงกลางวันนานกว่าฤดูอื่นๆ

ฤดูใบไม้ร่วง (ปลายเดือนกันยายน - ปลายเดือนพฤศจิกายน) - ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีส้มสีแดง เป็นฤดูของผลไม้อร่อยๆ เช่น แอปเปิ้ล แพร์ องุ่น ลูกพลับ และถั่วชนิดต่างๆ อากาศเริ่มเย็นขึ้น และช่วงกลางวันเริ่มสั้นลง

ฤดูหนาว (ต้นเดือนธันวาคม - ต้นเดือนมีนาคม) - อากาศหนาวเย็น บางวันอาจมีเมฆครึ้มและหิมะตก พระอาทิตย์จะขึ้นช้าและตกเร็ว ทำให้มีช่วงกลางวันสั้นกว่าฤดูอื่นๆ




ดูเรื่องของฤดูไปแล้วว่าเดือนไหนมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร แต่ถ้าอยากไปเที่ยวอย่างสบายใจและได้บรรยากาศที่ตรงใจมากที่สุด ก็ต้องดูด้วยว่าช่วงที่จะไปนั้นเป็นฤดูท่องเที่ยวหรือไม่ เราจะมาบอกกันต่อว่าช่วงไหนคนเที่ยวมาก ช่วงไหนคนเที่ยวน้อย และแต่ละช่วงมีข้อดีข้อเสียอย่างไร

เที่ยวยุโรปช่วง High Season
เที่ยวยุโรปช่วงหน้าร้อน

เที่ยวยุโรปช่วงหน้าร้อน

เที่ยวยุโรปช่วงหน้าร้อน

เที่ยวยุโรปช่วงหน้าร้อน

ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม เกือบทุกเมืองท่องเที่ยวในยุโรปช่วง High Season ที่พีคสุด คนเที่ยวกันล้นหลามสุดๆ คือช่วงฤดูร้อนนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น